Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Căn hộ 63,8m² đầy thú vị của nhà tâm lý học ở Sài Gòn

Tags

không mang hậu sự rác, kiên quyết chỉ giữ lại các món đồ cần phải có nhất - Đó là vài nét sơ qua về căn hộ đầy thú vị của chị Huyền Trân.


Tôi biết đến không gian sống của chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla), qua lời "mai mối" của 1 người bạn. Lời bỏ nhỏ của bạn rằng "Nhà đẹp và nhiều điều thú vị bởi chị ngoài mặt theo lối tối giản" khiến cho tôi ko khỏi tò mò. thuần tuý vì thời trang tối giản thì tôi biết thừa rồi, nhưng căn ngôi nhà vận dụng triệt để bắt mắt tối giản thì tôi chưa từng tận mắt chứng kiến bao giờ.


Là 1 người khiến cho trong lĩnh vực tâm lý học, chị Trân để ý đa dạng tới không gian sống có quan điểm "Nó phải là chốn bình lặng giúp bạn hồi phục năng lượng sau 1 ngày khiến việc căng thẳng". Chúng tôi đã bắt đầu câu chuyện bằng định nghĩa tối giản của chị: "Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm đồ sử dụng xuống đến mức tối thiểu, chỉ giữ lại các thiết bị cần yếu nhất. Nhưng mục đích không phải chỉ để ngôi nhà thông thoáng, ít tốn thời kì dọn dẹp… mà sở hữu chị chính yếu là cho tâm hồn. Người tối giản với ít đồ đoàn nhưng họ luôn trân trọng từng thứ 1. Ít đồ không có tức là ít mãn nguyện".

Giấc mơ về ngôi nhà ít đồ đạc
không để tôi phải chờ đợi đa dạng , chất tối giản đã chào đón tôi ngay trong khoảng những bước chân trước nhất qua cửa nhà. Căn hộ có diện tích 63,8m² trông hết sức thoáng mắt, phần bởi nhà ít đồ đoàn đến bất ngờ, phần bởi tông màu trắng - màu gỗ sồi tự nhiên đã phát huy khả năng làm cho ko gian nhẹ nhõm , gọn ghẽ của mình. điểm thu hút trong nhà tới từ các đồ trang trí màu xanh tiffany – gam màu mê say của chị.

nói về căn hộ của mình chị bảo "Điều chị thích nhất ở nhà mình là nhà tuy nhỏ nhưng tất cả hầu hết một thể nghi và chất lượng ko thua khách sạn 5 sao. đồ đạc tối giản, đa năng và ko với các tiểu tiết cầu kỳ, giảm thiểu nảy sinh công lau dọn". Căn hộ khoáng đãng và nhẹ nhõm sở hữu tông màu trắng này nằm ở thị xã Bình Thạnh. chia sẻ với tôi lý do chọn lọc phong cách tối giản cho căn hộ của mình, chị Vanilla kể: "Xuất thân trong gia đình kinh doanh, ngày nhỏ phòng ngủ của chị thường bị ba mẹ chất đầy hàng hoá vào đó . Thế nên, ngay từ bé xíu chị đã luôn mơ ước sở hữu một căn nhà riêng màu trắng, nhỏ thôi, thật gọn mang ít đồ đạt và phải có khoảng trống cho cây xanh.

Sau này khi có dịp ghẹ thăm Nhật Bản, lạc vào những cửa hàng nội thất theo bắt mắt tối giản với tên Muji của Nhật, chị bị mê man bởi tông màu gỗ đột nhiên , những thiết bị nhỏ nhưng đa năng và tinh tế. Chị cũng bị ấn tượng mạnh bởi cách thức xếp đặt những thiết bị trong căn nhà của người Nhật. Thế là khi đủ tiền đầu tư căn hộ của riêng của mình, chị đã biến rất nhiều những điều mơ ươc Đó thành sự thật". Căn hộ của chị sử dụng những tông màu sáng, trung tính có nội thất đơn giản , hiện đại . Đúng như ước mong thưở thơ dại, căn hộ dù nhỏ nhưng chị vẫn dành không gian để trồng cây xanh, làm cho tiểu cảnh thư giãn. Để vận dụng bắt mắt tối giản (Minimalism) cho căn hộ của mình, chị Vanilla đã áp dụng các điểm thích hợp từ hai cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật – Sasaki" và "Nghệ thuật bài trí của người Nhật – Marie Kondo", thông minh thêm 1 số thứ khác và nhờ đến tổ chức kiến trúc mang cùng gout. Tổng chi phí nội thất, decor của căn hộ khoảng 300 triệu.

Trong giai đoạn cùng các kiến trúc sư mẫu mã , nội thất trong nhà được chị lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những trang bị cần yếu nhất mà không khiến cho mất đi sự kết hợp của ngôi nhà. thuận tiện nhận thấy, đa phần nội thất trong căn hộ của chị đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. các mảng tường trắng nền nã, màu gỗ bất chợt gần gũi , những trục đường nét thẳng, thuần tuý được chị Vanilla lựa chọn

cùng lúc để căn hộ luôn gọn, giữ được chất tối giản, chị luôn hạn chế đồ tiêu dùng ở mức vừa đủ: "Vật dụng trong bếp, chị chỉ vật dụng đúng nhu cầu sử dụng mỗi ngày như hai nồi, 2 chảo (một lớn , 1 nhỏ), 6 chén, 6 đũa, bút bàn khiến cho việc cũng số lượng vừa đủ. những thứ còn dư, chị cho vào ngăn tủ hết, lúc nào mang khách mới sở hữu ra như thế nhà luôn gọn gàng và chủ nhân tiết kiệm được thời gian thu vén." Trong ko gian sinh hoạt chung, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. các ngăn cất tích hợp khéo léo và thẩm mỹ.

Hiện thực hoá ngôi nhà theo bắt mắt tối giản
Căn hộ của chị Vanilla gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách - bếp, 2 toilet. đề cập về căn hộ tối giản của mình, chị cho hay "Người Nhật mang triết lý rất hay 'Để ko gian của bạn đẹp lên, rất đơn giản , chỉ cần lấy đi các thứ ít đẹp'. Thế nên đồ nội thất trong nhà chị mẫu mã số đông hệ tủ, nhờ vậy mà dù nhà nhỏ nhưng chị có vô số không gian để chứa đồ rất gọn gàng". quả thật trong căn hộ, chỉ cần để tâm, bạn sẽ khám phá ra các kho đồ ẩn được kiểu dáng rất khéo léo. Giường ngủ tích hợp luôn ngăn đựng đồ. Đồ đạc, xống áo trong nhà được sắp đặt theo cách KonMari lừng danh của người Nhật. các đồ vật đều được xếp gọn vào những hộc tủ sở hữu ray inox bên trong nên rất gọn gàng , ngay cả bếp nấu xong cũng không mang bất kỳ vật dụng nào trên bề mặt bếp. Góc làm cho việc tích hợp trong phòng ngủ... ... nhưng nhờ ngoại hình tối giản mà vừa gọn gàng , vừa đảm bảo thẩm mỹ.

bây giờ nhà chị Vanilla không với cỗ ván rác, bởi đun nấu xong chị mang rác ra khu vực rác ngay. Trong toilet, chị tiêu dùng dòng giấy mang thể tan trong nước. Khăn mặt cũng được chị thay bằng bông tẩy trang - vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống nhiều lần vừa tiết kiệm thời kì giặt, phơi. Trong toilet chỉ đồ vật độc nhất một hũ bằng sứ trắng mang nắp đậy để chứa bông tẩy trang, tóc dơ... Thảm chùi chân truyền thống được thay bằng các chiếc khăn nhỏ chỉ rộng 30x30cm nhưng mang độ dày vừa đủ và thấm nước. Để giữ gìn sự tối giản cho tổ ấm của mình, chị Vanilla còn đề ra 1 số nguyên tắc như "mỗi chuyến du hý , tôi sắm độc nhất một chiếc magnet tí xíu tượng trưng cho mỗi đất nước đã tới và dán tủ lạnh". sở hữu đồ đoàn , chị nhìn kĩ từng món và hỏi mình "Món đồ này mình mang thật sự cần không"? Nhờ sự "đấu tranh" quyết liệt có chính mình mà căn hộ đã đúng tức là chốn bình yên ổn của chị.

Tiễn tôi ra về, trên môi chị lấp lánh nụ cười: "Những bài viết san sẻ về ngôi nhà theo cá tính sống tối giản của chị trên facebook đã truyền cảm hứng cho rất nhiều chị em khác. Họ cũng "tranh" nhau quét dọn nhà gọn ghẽ rồi cùng chụp hình "khoe" nhau". cá nhân tôi, sau 1 buổi nói chuyện sở hữu chị, tôi cảm thấy điều này dễ hiểu cực kỳ . Bởi phong cách chị chọn lựa chính là 1 phương pháp buông bỏ, một tuyển lựa sáng tạo để sống đơn giản , hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì người nữ giới nào mà không mong muốn cơ chứ!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon